Monday, January 16, 2023

"วิโอลา เดวิส" ทุ่มเทให้หนัง The Woman King ฝึกร่างกายนานกว่า 4 ปี

 วิโอลา เดวิส นักแสดง และ ผู้อำนวยการสร้าง เธอคือเจ้าของ สองรางวัลโทนี่ อวอร์ด (“Fences” & “King Hedley II”), หนึ่งรางวัลออสการ์ (Fences) และหนึ่งรางวัลเอ็มมี (“How to Get Away with Murder”)  การ์ตูนชนโรง 2023



เดวิสกล่าวว่า เรื่องราวของนักรบอะโกเจียโดนใจเธอ เพราะมันสะท้อนถึงการเดินทางของตัวเธอเองเกี่ยวกับความภูมิใจและการยอมรับตนเอง อย่างที่ผู้หญิงหลายคนประสบ “ฉันใช้เวลาสี่ปีในโรงเรียนฝึกหัด ที่ซึ่งฉันรู้สึกเหมือนต้องปกปิดตัวตนของฉันเพื่อที่ จะได้เป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ฉันต้องทำให้คุณเชื่อว่าฉันไม่ใช่คนดำด้วยแค่ ร่างกาย หน้าตา หรือด้วยเสียง  The Woman King แหกกฎทั้งหมด ในหัวใจและความคิดของผู้หญิงทุกคนที่นั่น




 พวกเธอต้องการสิ่งนั้น พวกเธอหวังว่าจะมีพื้นที่ที่พวกเธอจะสามารถทำลายขอบเขตทั้งหมดเหล่านั้นและพูดว่า 'ฉันอยู่ที่นี่และฉันก็ชอบมัน' ที่ซึ่งพวกเธอสามารถอยู่ในที่ที่เป็นของพวกเธอได้น่ะค่ะ  การเตรียมตัวและฝึกฝนสำหรับบท นายพลนักรบ นานิสก้า ได้ให้ความสำคัญกับข้อความทั้งหมดเกี่ยวกับร่างกายของฉันที่ได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนที่ฉันเป็นเด็กผู้หญิงที่ต้องการชนะการประกวดมิส เซ็นทรัล ฟอลส์ รีครีเอชัน และอยากดูดีในชุดบิกินี่ อยากผอมและน่ารัก บอบบางและสวย ทั้งๆ ที่ฉันมักจะเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อและตัวหนาจริงๆ น่ะค่ะ แต่จู่ๆ ด้วยบทบาทนี้ กล้ามเนื้อ แขน ขาที่ใหญ่ และเสียงที่หนักแน่นกลับสมบูรณ์แบบ เมื่อฉันเดินเข้าไปในฉากในฐานะนานิสก้า ฉันก็ไม่รู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้เลย ฉันชื่นชมมันในทุกๆ ด้านค่ะ

No comments:

Post a Comment

Concrete Utopia สมฐานะหนังเข้าชิงออสการ์หรือไม่

 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่อาศัยอยู่ใน ฮวังกุง อะพาร์ตเมนต์ ตึกแห่งเดียวที่ยังคงตั้งตระหง่านจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที...