Thursday, March 23, 2023

Keanu Reeves เผยเงื่อนไขเดียวเท่านั้นที่จะทำให้เขากลับมาใน Speed ​​3

 Keanu Reeves ให้ความเห็นกับ Access Hollywood เมื่อถูกถามเกี่ยวกับภาคต่อ Speed หนังฮิตปี 1994 ซึ่งเขารับบทเป็น Jack Traven เจ้าหน้าที่หน่วย SWAT ของ LAPD ที่ต้องหยุดรถบัสติดระเบิดให้ได้ แต่อุปสรรคคือ หากความเร็วลดลงต่ำกว่า 50 ไมล์ต่อชั่วโมง จะเกิดระเบิดขึ้น  ดูซีรี่ย์ฝรั่ง



มันคือหนึ่งในบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Keanu Reeves ในฐานะดาวบู๊ แต่หลังจากที่ Speed ​​ประสบความสำเร็จ เขาก็ไม่ได้กลับมาในภาคต่อ Speed ​​2: Cruise Control ปี 1997 โดยผู้เขียนบทจำเป็นต้องเขียนให้ Jack Traven เลิกรากับ Annie Porter ของ Sandra Bullock ด้วยเหตุผลที่ว่า ความสัมพันธ์ในช่วงเวลาคับขัน มักไม่ยั่งยืน นั่นทำให้ Speed ​​2 กลายเป็นหนึ่งในหนังภาคต่อที่แย่ที่สุดตลอดกาล


เกิดอะไรขึ้นเวลานั้น ทำไม Keanu Reeves ไม่กลับมา นั่นเพราะสคริปต์ภาคต่อเป็นบทหนังที่ไม่ดีนักตามความรู้สึกของ Keanu Reeves เมื่อเขาได้อ่านมัน เขาจึงโบกมือลา แล้วได้ Jason Patric มาแสดงนำแทน ซึ่งอันที่จริงบทหนังของ Graham Yost มันมีปัญหามาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว Keanu Reeves ได้ร่วมสร้างคาแร็คเตอร์ใหม่ โดยมี Joss Whedon (ผู้กำกับ Avengers) รับหน้าที่แก้ไขบท จนออกมาเป็นบท Jack Traven พระเอกผู้คนไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และเป็นผู้ชายสุภาพที่พยายามจะไม่ฆ่าใครเลย

No comments:

Post a Comment

Concrete Utopia สมฐานะหนังเข้าชิงออสการ์หรือไม่

 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่อาศัยอยู่ใน ฮวังกุง อะพาร์ตเมนต์ ตึกแห่งเดียวที่ยังคงตั้งตระหง่านจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที...